เสาร์. พ.ค. 18th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

“พระพยอม” ติง พระฉันบวบนอนกอดเด็กในกุฏิวัด เปรียบเหมือน “โจรปล้นศาสนา”

1 min read


จากกรณีเพจ อีซ้อขยี้ข่าวโพสต์รูปพระสงฆ์นอนกอดกับเด็กผู้ชายในกุฏิวัดแห่งหนึ่ง จังหวัดเชียงใหม่ โดยระบุข้อความว่า ” วัดต้น…. เชียงใหม่ เจ้าอาวาสชอบบวกเด็ก แล้วให้เงิน 300 บ้าง 500 บาทซัดบวกทุกวัน ขาดไม่ได้แถมเอากุฏิเป็นฮาเล็มเปิดแอร์ฉ่ำๆ “

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปวัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ว่าเหมาะสมหรือไม่

พระพยอมกล่าวว่า ถ้าเป็นภิกษุในเมืองภิกษุป่าเขาถ้าไม่รักธรรมวินัยไม่รักการบวชก็จะเป็นภิกษุลามกภิกษุมหาโจร มีจำนวนหนึ่งไม่ถึงกับมากมายนักแต่มีข่าวออกอยู่เรื่อยๆสร้างความเสื่อมเสีย อยากจะฝากเพื่อนพระทั้งหลายช่วยกันรักษาพระศาสนา จะไปรับความสุขสนุกสนานเอร็ดอร่อยกับเรื่องเนื้อหนัง และจะพังจะเสื่อมหมดโอกาสที่จะได้มักได้ผลทางศาสนา จะกลายเป็นตาลยอดด้วนเอาผู้หญิงไปนอนด้วย กินบวบฉันกล้วย จะทำเรื่องซวยทำไมเรื่องดีๆมีเยอะแยะ ทำไมไม่สร้างไม่ทำ ไม่รู้สมองส่วนไหนมาติดไว้ในหัวนักบวชพวกนี้ ถึงคิดแต่เรื่องลามก เป็นมหาโจรปล้นคุณงามความดีที่ชาวบ้านเขาศรัทธา อยากฝากนักบวชทั้งหลาย ที่เป็นรุ่นน้องๆรุ่นหลัง อยากให้รักษาพระพุทธศาสนาให้มั่นคงยั่งยืน อยู่เป็นที่พึ่งของสัตว์โลก อย่ามาช่วยทำลาย สิ่งที่ดีงามของโลก ถ้าเราไม่รักษาโรคให้น่าอยู่เราต้องทนอยู่กับโลกที่ไม่น่าอยู่ มีภิกษุลามกสกปรกเป็นข่าวแทบทุกวัน เอาสีกาไปอยู่ในกุฏิ ที่ลับหูลับตาให้รู้จักรักษาตัวรอดเป็นยอดดี ถ้าเอาตัวไม่รอด ก็สึกออกไปอยู่ที่ชอบจะได้ไม่ถูกครหานินทาไม่เสื่อมเสียศักดิ์ศรีลูกผู้ชายชาติพระ

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.