เสาร์. พ.ค. 18th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

มุกดาหาร ระทึก! ไฟไหม้ป่ากลางเมืองใกล้บ้านเรือนกว่า 100 หลังคาระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน

1 min read
    มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567  เวลา 11.20 น. นายอดุลย์ ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีไฟไหม้ป่าและหญ้า บริเวณข้างสนามกีฬากลางจังหวัดมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วนำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน ลงพื้นที่จุดไฟไหม้ที่รับแจ้งดังกล่าว
     
   ที่เกิดเหตุบริเวณหลังบริษัทฮอนด้า ถนนชยางกูร พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง  ใช้รถดับเพลิงจำนวน 2 คันเจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำเพื่อระงับไฟไหม้ แต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง ประกอบกับอากาศร้อนและมีลมแรง ส่วนรถดับเพลิงอีก 2 คัน ไประงับไฟไหม้ที่ข้างสนามกีฬาจังหวัดมุกดาหาร เป็นบริเวณที่มีบ้านเรือนราฎรอยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนรถดับเพลิงอีก 1 คัน ไประงับเพตุไฟไหม้ที่บริเวณด้านหน้าบังกโลสุนีย์  เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง เพลิงได้ลุกไหม้อย่างแรง และลามไหม้บริเวณใกล้เคียง
    
    ต่อมาได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลมุก และเทศบาลตำบลคำอาฮวน ช่วยเข้าสกัดเพลิงบริเวณดังกล่าว  ใช้เวลาเกือบชั่วโมง เพลิงจึงได้สงบลง ใช้รถดับเพลิงกว่า 10 คัน  เพลิงได้ไหม้พื้นที่กว้างกว่า20 ไร่
  
      ด้าน นายอดุลย์ ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้ป่าข้างสนามกีฬากลาง ช่วง 11 โมงเศษ เจ้าหน้าที่ได้นำรถดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่ล้อมไฟเอาไว้พร้อมกัน บริเวณถนนชาภูบาล โซนด้านหลังบริษัทฮอนด้า ไฟโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เป็นเชื้อไฟอย่างดีคือ ป่าหญ้า หญ้าแห้ง สันนิษฐานได้ว่าเจตนาที่จะเผาขยะ มีการเผาขยะแล้วลุกลาม คือเผาในที่ของตนเอง นี่คือปัญหาที่ตามมา มีปัญหามาตลอดคือการเผาขยะ เผาป่า เผาหญ้า
     
   อยากฝากเตือนพี่น้องประชาชน หากท่านคิดแบบง่าย ๆ ก็คงจะสร้างปัญหา สร้างมลพิษ มลภาวะ ที่สำคัญถ้าหากควบคุมไม่ได้ ควบคุมไม่ทันก็จะลุกลามไปไหม้บ้านเรือนประชาชน สร้างความสูญเสีย ความเสียหายมากหมาย ฝากเตือนประชาชนทุกคน ทางเทศบาลเมืองมุกดาหาร โดยนางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตาม เฝ้าระวังเหตุอัคคีภัย เตือนพี่น้องประชาชนอย่าได้ไปจุดไฟเผาหญ้า เผาสวน หรือเกิดความคึกคะนอง สร้างความสูญเสีย การเผาป่า เผาหญ้า มีความผิดตามกฎหมาย  และทางท่าน ผกก. สภ.เมืองมุกดาหาร ได้มาอำนวยการสั่งการควบคุม อยากฝากอย่าจุดไฟเผาป่า เจตนาก็ดี ไม่เจตนาก็ดี สร้างความเสียหาย และมีความผิดตามกฎหมาย ถ้ารู้ตัวมือเผาสามารถดำเนินคดีตามกฏหมาย        
 
     สำหรับพื้นที่ไฟไหม้ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของชาวบ้าน ปล่อยรกร้าง มีวัชพืช และต้นไม้ใหญ่ปกคลุมหนาแน่น ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง นอกจากบ้านเรือนราษฎรแล้ว บริเวณดังกล่าวยังเป็นบริษัทขายรถยนต์ยี่ห้อดัง โรงไม้ และหอพักอีกด้วย 
Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.