อาทิตย์. พ.ค. 19th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

บุรีรัมย์ พายุฝนถล่มวัดบ้านเรือนชาวบ้านกระจุย ห่วงมาตรการช่วยเหลือ

1 min read

อำเภอเฉลิมพระเกียรติ/เกิดเหตุพายุฝนลูกเห็บพัดกระหน่ำในเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ วัดและบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือนกำนันในพื้นที่เผย เห็นใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ แต่ระเบียบของทางราชการยังถือว่าเยียวยาในกรณีนี้น้อย

วันที่ 5 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ 4 พ.ค. ที่ตำบลตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้เกิดเหตุพายุฝนและลูกเห็บพัดกระหน่ำในเขตพื้นที่ บ้านดอนไม้ไฟ หมู่ 7 มีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน และมีพระพุทธรูปที่อยู่ตรงซุ้มประตูอุโบสถของวัดซึ่งสูงประมาณ 15 เมตรตกลงมาได้รับความเสียหาย

นางสุธี  เบญจศาสตร์ อายุ 81  บ้าน 54 ม.7  ต .ตาเป๊ก เล่าว่า ตอนฝนตกลงมาคิดว่าเป็นพายุฝนธรรมดาไม่ได้สนใจนั่งเล่นอยู่ใต้ถุนบ้าน ทันใดนั้นได้ยินเสียงดังอยู่บนหลังคาบ้านจากนั้นลมได้พัดเอาหลังคาปลิวออกไป ตกใจทำอะไรไม่ถูกเพราะลูกหลานไม่อยู่บ้าน ต้องวิ่งไปอาศัยบ้านเพื่อนบ้านอยู่

นายสุวิทย์ อ้อมวิหาร อายุ 53 ปี กำนันต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์  เล่าว่าฝนไม่ได้ตกในพื้นที่มาประมาณ 3 เดือน พอมีฝนตกลงมารู้สึกดีใจเพราะจะได้ชุ่มฉ่ำหลังอากาศร้อนมานาน

แต่ฝนมาพร้อมกับลมรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ มีลูกเห็บตกลงมาตลอดเวลานายกว่า 1 ชม. แรงลมพัดเอาหลังคาบ้านของชาวบ้านได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก รวมถึงวัดที่ได้รับความเสียหายไปด้วย 

นายสุวิทย์ กล่าวอีกว่า ตอนนี้กำลังสำรวจความเสียหายบ้านเรือนของชาวบ้าน แล้วรายงานต่อทางการเพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือต่อไป แต่ต้องยอมรับว่าการเยียวยาของภาครัฐทำได้แค่บางส่วนเท่านั้น

ภาพ/ข่าว วาทิตย์ แสนธุปี ทีมข่าวบุรีรัมย์

Loading…


You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.