อาทิตย์. พ.ค. 12th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

รมว.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา​ ประธาน​เปิดการแสดงมังกรและเอ็งกอ ประเพณีแห่พระสะเดาะเคราะห์ ประจำปี 2563 และฉลองครบรอบปีที่ 62 การก่อตั้งมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง)​ อำเภอหาดใหญ่​ จังหวัดสงขลา

1 min read

วันที่ 31 มกราคม​ 2563 เวลา 19.30 น. นายพิพัฒน์​ รับกิจ​ประการ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงการ​ท่องเที่ยว​และ​กีฬา เป็น​ประธาน​กล่าวเปิดการแสดงมังกรและเอ็งกอในงานวันตรุษจีน ประเพณีแห่พระสะเดาะเคราะห์ ประจำปี 2563 และฉลองครบรอบปีที่ 62 การก่อตั้งมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง)​ โดยมีนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัด​สงขลา​ พร้อมด้วย​นายอรุณชัย ศิริมหาชัย ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเชียเซี่ยงตึ๊ง​) หาดใหญ่ และคณะให้การต้อนรับ​ ณ มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

รมว.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา​ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแสดงมังกรทอง สิงโต และเอ็งกอในงานประเพณีแห่พระสะเดาะเคราะห์ ประจำปี 2563 และงานฉลองครบรอบปีที่ 62​ การก่อตั้งมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ การจัดงานประเพณีครั้งนี้ เพื่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีในชุมชน และสร้างสังคมที่ดีของเมือง และจังหวัดข้างเคียงของเรา รวมถึงเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม ตลอดจนมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ให้มาเที่ยวในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในภาพรวมถือว่าเป็นการสนองนโยบายภาครัฐ ส่งเสริมเศรษฐกิจและสังคม กระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชนในพื้นที่ ผมจึงอยากให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกัน อนุรักษ์สืบสานประเพณีแห่พระสะเดาะเคราะห์ประจำปีให้คงอยู่ตลอดไป

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.