อังคาร. พ.ค. 7th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ฟ้าเปิด เทศบาลเมืองคลองหลวงจัดประชุมสามัญครั้งที่ 1 ประจำปี 63 ฝ่ายบริหารขานรับนโยบายประธานสภา แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาวคลองหลวง

1 min read

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:30 น ที่เทศบาลเมืองคลองหลวง นายสุวิรัตน์ กิมสวัสดิ์ ประธานเทศบาลเมืองคลองหลวง เปิดประชุมสามัญครั้งที่ 1 พร้อมกับฝ่ายบริหาร นำโดยนางสุดา ทองวิลัย รองปลัดเทศบาลเมืองคลองหลวง ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองคลองหลวงเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมหน้า ซึ่งในการประชุมในครั้งนี้มีทั้งหมด 5 วาระ


แต่ไม่มีญัตติของคณะผู้บริหาร การประชุมครั้งนี้เป็นการตั้งระเบียบวาระการประชุมสภาฯของปี 63 มีการตั้งระเบียบประชุมครั้งที่ 1 คือวันนี้ 25 กุมภาพันธ์ ครั้งที่ 2 เดือนพฤษภาคม ครั้งที่ 3 เดือนสิงหาคม เป็นเรื่องงบประจำปี ครั้งที่ 4 เดือนธันวาคมและครั้งที่ 1 ของปี 64 ก็คือ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ส่วนวาระอื่นๆ เป็นเรื่องเดือดร้อนของประชาชนที่มีเรื่องปัญหา ที่ทางประชาชนขอมาทางเทศบาลและทางฝ่ายบริหารกับทางฝ่ายนิติบัญญัติ ทางประธานสภาฯได้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับประชาชนเมื่อ 3 วันนี้ที่ผ่านมา กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนเสียหายทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ในการบริการหรือการช่วยเหลือยังติดขัดอยู่บ้าง ทางประธานสภาฯจึงได้หยิบยกเรื่องดังกล่าวมาในที่ประชุม เพื่อให้ฝ่ายบริหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับปรุงแก้ไข ซึ่งทางฝ่ายบริหารก็รับปากจะแก้ไขความบกพร่องที่เกิดขึ้น โดยได้มีการปรึกษาหารือเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขร่วมกัน ซึ่งวันนี้ทั่งฝ่าย สภาฯและฝ่ายบริหารได้หันหน้ามาคุยกันเพื่อประสานงานกันในเรื่องการบริหารจัดการความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทางผู้บริหารส่วนราชการก็รับปากว่าจะดำเนินการแก้ไขความเดือดประชาชน ทั้งนี้ทางสมาชิกสภาเทศบาลที่ได้รับข่าวสารข้อมูลความเดือดร้อนของประชาชนมาจึงได้เสนอผ่านทางสภาเพื่อไปให้กับคณะผู้บริหารได้รับรู้ปัญหา และหาทางแก้ไขให้กับประชาชนไม่ว่าจะเป็นเรื่องปัญหาภัยแล้ง ,เพลิงไหม้,ปัญหาเรื่องขยะ,ปัญหาน้ำท่วมที่กำลังจะเข้าหน้าฝน ,ปัญหาถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ,ปัญหาท่อระบายน้ำชำรุด เพื่อให้ทางฝ่ายบริหาร หาทางช่วยเหลือให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน
ด้านนายทองสุข แสงจักร์ นายสุโรจน์ บัวบานตัวแทนสมาชิกเทศบาลเมืองคลองหลวง กล่าวว่า

การประชุมสภาครั้งนี้ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีได้รับความเป็นกันเอง กับคณะผู้บริหารที่เข้าร่วมประชุมบรรยากาศโดยรวมภายในห้องประชุมมีการแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆซึ่งทางสมาชิกสภาเทศบาลหลายท่านได้แสดงความคิดเห็นและให้ข้อเสนอแนะให้คำแนะนำเป็นเรื่องของการทำงานบริการพี่น้องประชาชน ได้รับการตอบสนองที่ดี ทางฝ่ายบริหารมีการพูดคุยกันในลักษณะแนวสร้างสรรค์มากขึ้นเป็นเรื่องของการทำงานที่จะทำงานเชิงรุกมากขึ้นเพื่อแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้ทันท่วงทีและทันเวลา ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแนวทางการป้องกันปัญหาที่กำลังจะมาถึงในวันข้างหน้า ส่วนมากจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานโดยทั่วไป
ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ลุล่วงไปด้วยดีแต่ระหว่างที่มีการประชุมมีตัวแทนจากชุมชนไวท์เฮ้าส์ซอย 6 ต้องการที่จะเข้าไปร่วมในห้องประชุมด้วยแต่เนื่องจากว่าไม่มีวาระในการประชุมที่ได้เชิญตัวแทนชุมชน เข้าร่วม ทางเจ้าหน้าที่จึงไม่ได้อนุญาติให้ผู้นำชุมชนไวท์เฮ้าส์ซอย 6 เข้าไประหว่างมีการประชุม เพราะขัดข้อบัญญัติการประชุมด้วยจึงไม่อนุญาตให้ตัวแทนคนดังกล่าวเข้าไปร่วมประชุมในครั้งนี้
การประชุมครั้งนี้มีหลายหน่วยงานเข้าประชุมแต่ ไม่มีนิติกรชำนาญของเทศบาลเมืองคลองหลวงเข้าประชุม ทำให้การประชุมผ่านไปด้วยดี

หลังเสร็จสิ้นการประชุม ประธานสภานายสุวิรัตน์กิมสวัสดิ์ ได้สรุปผลการประชุมให้กับสื่อมวลชนทราบ และฝากไปยังประชาชนชาวคลองหลวงว่า

ผมวันนี้ได้เปิดประชุมสภา โดยมีสมาชิก สท.เข้าร่วมประชุมครบองค์ประชุม ได้มีการซักถามและแสดงความคิดเห็นให้กับผู้บริหารได้ไปปรับปรุงแก้ไขในการทำงาน ซึ่งก็ได้การตอบรับจากผู้บริหารเป็นอย่างดีซึ่งทางผู้บริหารรับปากว่าจะไปปรับปรุงแก้ไขให้กับประชาชน ทางประธานสภาชี้แจงว่าเราก็มีหน้าที่ชี้แนะให้กับคณะผู้บริหารเหมือนกับท่าน สท.ท่านได้กล่าวว่าพวกเราไม่มีหน้าที่ตั้งงบประมาณไม่มีหน้าที่ ที่จะใช้เงินเรามีหน้าที่ที่จะอนุมัติเงินให้กับผู้บริหารใช้ตามที่เสนอมา จึงขอฝากถึงพ่อแม่พี่น้องทุกท่านว่าวันนี้ ทางสภาฯได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดูแลทุกข์สุขของพ่อแม่พี่น้องแล้วหากประชาชนต้องการอะไร ทางสภาฯพร้อมเป็นกระบอกเสียงให้กับประชาชนผ่านไปถึงผู้บริหารให้ไปนำร่องนำพาพัฒนาให้กับพ่อแม่พี่น้องทุกท่าน ซึ่งได้รับความเดือดร้อน วันนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีซึ่งได้พูดคุยและประชุมกันไปในแนวทางที่ดี
ทางสภาได้เป็นตัวแทนให้กับพ่อแม่พี่น้องทุกท่านแต่โครงสร้างงบประมาณ ทางคณะผู้บริหารยังไม่มีแนวทางที่จะนำเข้าญัตติมาในสภาฯก็อาจจะเป็นการประชุมสามัญสมัยหน้าอาจจะมีงบประมาณหรือว่าโครงการอะไร ที่ประชาชนเดือดร้อนได้นำเข้ามา ทางสภาก็ยินดีและเต็มใจซึ่งจะพิจารณาและผ่านไปให้กับพ่อแม่พี่น้องทุกท่านได้รับความเจริญขึ้นไป ประธานสภาเทศบาลเมืองคลองหลวงกล่าว

คลิป https://youtu.be/u9PKn2Cwl20

คลิปแถลงข่าว https://youtu.be/syN2o5-SNMM

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.