ศุกร์. เม.ย. 26th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

อําเภอคลองใหญ่ หมอกควันปกคลุมทั่วเมืองอําเภอคลองใหญ่ มีผู้ใจดีเร่งจัดหาหน้ากากอนามัยให้เด็กนักเรียน

1 min read

ที่โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม จ.ตราดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ของวันที่ 25 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวได้สำรวจสภาพทั่วไปโดยรอบในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด พบว่าได้ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันไฟ กระจายไปทั่ว ตอนกลางวันไม่สามารถมองเห็นทิวเขาและท้องทะเลได้อย่างชัดเจน ในช่วงเดียวกันพบว่ามีไฟติดป่าเกิดขึ้นบนเทือกเขาบรรทัด ช่วงเขตรอยต่อระหว่าง ประเทศเพื่อนบ้าน และ อ.คลองใหญ่ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและนักเรียน กระจายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดตราดและอําเภอคลองใหญ่ มีประชาชนจำนวนมากได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว บ่นมีอาการแสบจมูก หายใจไม่ค่อยสะดวก และต้องใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันฝุ่นละอองนอกจากนี้แล้วหมอกควันที่ปกคลุมไปทั่วเมืองคลองใหญ่ได้ส่งผลกระทบต่อเด็กนักเรียนในสถานศึกษาต่างๆ ล่าสุดทางผู้บริหารของโรงเรียนหลายแห่ง ได้มีผู้ใจดี นําหน้ากากอนามัยมามอบให้โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม โดยมี นายธนวุฒิ ธนากิจ กํานันตําบลคลองใหญ่และครอบครัว พร้อมด้วยคุณสุรีรัตน์ ธนากิจ รอง ผู้อํานวยการโรงพยาบาลคลองใหญ่ ได้มาสาธิตให้ความรู้การป้องกันหมอกควัน มลพิษ PMI 2. 5 และให้ความรู้การป้องกัน CCVIDI9 ด้วยพร้อมนําผ้าอนามัยมามอบให้ โดยมีนายสําเนา บุญมาก ผู้อํานวยการโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและครูอาจารย์ ได้รับมอบให้ครูอาจารย์ไปแจกจ่ายนักเรียน เพื่อป้องกันหน้ากากอนามัย (แมส) นำไปให้เด็กนักเรียนใส่ปิดจมูก

นายธนากิจ กํานันตําบลคลองใหญ่ได้เปิดเผยว่า หลังจากได้เกิดหมอกควันปกคลุมไปทั่วตัวเมืองคลองใหญ่ตนเองจึงได้ประสานไปทาง ผู้บริหารโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมในพื้นที่ ในเรื่องของการจัดหาหน้ากากอนามัย (แมส) เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่เด็กนักเรียนได้ใส่ปิดจมูก ป้องกัน ควันไฟ ฝุ่นละอองที่เกิดขึ้น ซึ่งมีแนวโน้มหนาขึ้นเรื่อยๆ แต่การจะใช้งบประมาณของตนเองเพื่อนำไปซื้อหน้ากากอนามัย ไม่ต้องมีขั้นตอนแต่อย่างไรและต้องใช้ระยะเวลา ในเบื้องต้นจึงได้มีการจัดขึ้นมาโดยมีผู้ให้การสนับสนุนครอบครัวธนากิจ เพื่อในการจัดซื้อบ้างแล้ว โดยหน้ากากอนามัย ชนิดผ้าที่ซักแล้วนำมาใช้ใหม่ได้

พร้อมกันนี้ ได้มีการประสานกับท้องถิ่นเพื่อให้ช่วยหาวิธีจัดสรรงบประมาณในการซื้อหน้ากากอนามัย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่เด็กนักเรียนที่กำลังได้รับผลกระทบ รวมไปถึงได้มีการประชาสัมพันธ์ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพด้วยการใช้หน้ากากอนามัยปิดจมูก ขณะที่เจ้าของสถานประกอบการโรงแรม-รีสอร์ตหลายแห่งได้มีการกำชับให้พนักงานของตนเอง มีการสวมหน้ากากอนามัย ขณะออกไปในที่โล่ง ทั้งนี้ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ก็ยังจัดหามาแจกให้กับจิตอาสาได้รับผลกระทบจากหมอกควันไฟ ดังกล่าว เช่นกัน ด้วย

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวอําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.