เสาร์. เม.ย. 20th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ชาวบ้านมวกเหล็กวัลเล่ย์ รวมตัวยื่นข้อเสนอ บ.อิตาเลี่ยนไทยหลังรับความเดือดร้อนการระเบิดหินทำทางรถไฟรางคู่บ้านร้าว

1 min read

เช้าวันที่ 10 พ.ค 63 ที่บริเวรห้องประชุมหมุ่บ้าน วัลเลย์ หมุ่ที่ 5 ต. มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ. สระบุรี ได้มีชาวบ้านร่วม 100 คน รวมตัวกันประชุมในการคิดเห็นหลังจากที่บ้านเรือนประชาชนรับความเดือดร้อนจากการ ระเบิดหินในการสร้างรถไฟรางคู่ ที่ ระหว่างการก่อสร้างของบริษัทอิตาเลี่ยน ก่อสร้างแล้วทีการระเบิดหินส่งผลทำให้บ้านเรือนของชาวบ้าน มวกเหล็กวัลเล่ย์ ร่วม 100 เรือน รับผลกระทบ บางบ้านหลังคาร้าว บางบ้านเสาปูนร้าว จนรับความเดือดร้อนได้มารวมตัวกันเพื่อยื่นข้อเสนอในการให้ทางบริษัทอิตาเลี่ยนเพื่อเข้ามารับผิดชอบ

ต่อมา ทางด้าน นาย ณัฐกิตติ ประทุมธราเสฏฐ์ รอง ผอ.โคลงการรถไฟรางคู่ พร้อมทีมงานของบริษัทและฝ่ายปกครองท้องถิ่น ได้เดินทางมาร่วมเข้าประชุม กับชาวบ้านรับความเดือดร้อนดังกล่าว จากนั้น ได้ลงมติในการประชุมว่าทางบริษัท อิตาเลี่ยนไทย จะเข้ามารับการเยี่ยวยา ให้กับชาวบ้านที่รับผลกระทบ ที่บ้านร้าว โดยการจะนำฝ่ายช่างในโคลงการเข้ามาช่อมแซมการเสียหายให้ทันทีสำหรับบ้านเรือนที่เสียหายน้อย ส่วน ถ้าชาวเจ้าของบ้านมีความประสงค์จะดำเนินการช่อมแซมเองก็ขอให้นำวิศวกร มาทำการประเมินร่วมกับเจ้าหน้าที่ของบริษัท ร่วมประเมิน จากนั้นสรุปผลก็จะทำการดำเนินการได้เลยแต่ต้องใช้เวลาประเมิน 1 เดือน ซึ่งในการประชุมนั้นทำให้ชาวบ้านมวกเหล็กวัลเลย์มีความพอใจ ครั้งนี้ ขณะเดียวกัน ทาง ด้าน บริษัทอิตาเลี่ยนไทย ได้ยังยุติการระเบิดหินในที่มีความเสี่ยงสูงใกล้บ้านเรือนประชาชนโดยจะใช้เครื่องจักรทำงานแทน เพื่อความสบายใจกับชาวบ้านอีกด้วย

ด้าน นพ. สันต์ ใจยอมศิลป์ หนึ่งใน ชาวบ้านที่เข้ามาชื้อบ้านอยุ่ที่ ดังกล่าวเผยว่า รู้สึกดีใจกับการประชุมร่วมชาวบ้านมวกเหล็กวัลเล่ย์ในครั้งนี้ที่ทางบริษัทอิตาเลี่ยน ได้เข้ามาช่วยเยียวยาให้กับชาวบ้านที่รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ พร้อมรับข้อเสนอ ในการช่อมแซมให้ชาวบ้านซึ่งถือว่าทุกคนพอสภาพการช่วยเหลือได้ดี และทางชาวบ้านก็จะดำเนินการทำเรื่องเข้าช่อมแซมบ้าตามข้อตกลงกันไว้

ภาพ/ข่าว สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.