อาทิตย์. พ.ค. 19th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

กำนันและภรรยา พร้อมทีมงานช่วยกันทำอาหารขายในราคาถูกเช่นข้าวมันไก่ 10 บาท ผัดไทย 10 บาท มีขนมและน้ำดื่มแจกฟรี เพื่อให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบไวรัสโควิดได้มาซื้อกิน (มีคลิป)

1 min read

ที่หน้าที่ทำการกำนัน ต.คลองตำหรุ นายวันชัย ทองอยู่ กำนัน ต.คลองตำหรุ และ นางปราณี ทองอยู่ ภรรยาซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารหลานย่าโม ชื่อดัง พร้อมทีมงานนางฟ้าคลองตำหรุ ได้ร่วมช่วยกันปรุงอาหารเช่นผัดไทย ข้าวมันไก่ ขนมบัวลอยไข่หวาน น้ำแดงโซดา ซึ่งวัตถุดิบทุกอย่างใช้ของดีทุกอย่าง โดยผัดกันใหม่ๆ แล้วขายให้ชาวบ้านในเขต ต.คลองตำหรุ และชุมชนใกล้เคียง ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยขายในราคาถูก เช่น ข้าวมันไก่ ห่อละ 10 บาท ผัดไทย ห่อละ 10 บาท ส่วนขนมบัวลอยไข่หวานและน้ำดื่มมีน้ำแดงโซดานั้นแจกฟรี แต่การมาซื้อก็ต้องทำตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด คือทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ใครไม่ใส่มาก็มีแจกให้ คนทำก็ต้องสวมถุงมือด้วย เพื่อความสะอาด

นายวันชัย ทองอยู่ กำนัน ต.คลองตำหรุ เผยว่า ตอนแรกคุยกันว่าจะแจกฟรี แต่มาคิดอีกที ถ้าแจกฟรีเงินทุนก็จะหมดไปและหากคนไหนไม่ได้ก็จะมาด่าเอาอีก เลยคิดว่าขายในราคาถูกดีกว่า ต้นทุนแต่ละวันประมาณ 1 – 2 หมื่นบาท ขายได้ 3 – 4 พันก็เอาทันตรงนี้เก็บไว้ เราขาย 10 บาท คนไหนไม่มีเงินเราก็ให้ฟรีเลย แต่หากคนไหนมีก็ซื้อไป และบางคนที่เป็นพวกกันแต่มีเงินหน่อยมาซื้อข้าวมันไก่ 5 ห่อ ก็เอาเงินให้เลย 5 พันบาทก็มีจึงได้เอาเงินตรวนั้นมาเป็นทันหมุนทำอาหารในวันต่อไปอีก

นางปราณี ทองอยู่ กล่าวว่า ตนและทีมงานพร้อมด้วยเพื่อนๆตั้งในช่วยชาวบ้านที่มีรายได้น้อยและได้รับผลกระทบจากโควิด ขอขอบคุณทีมงานเพื่อนๆทุกคน อย่างข้าวมันไก่เจ้แมวบางทราย เราซื้อมาห่อละ 40 บาท แต่เรามาขายห่อละ 10 บาท แต่เจ้าแมวก็แถมมาให้ขายด้วย ถ้าเราแจกวันเดียวทุนก็จะหมดแต่เราทำแบบนี้เราก็จะมีต้นทุนทำขายในราคาถูกได้เรื่อยๆ ตอนนี้จะขายช่วงวันหยุดก่อน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.