ศุกร์. เม.ย. 26th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ข่าวดีคนไทย!! ผู้นำเข้าสมุนไพรจีนสำเร็จเร็จรูป มอบยาแก้และรักษาโควิด -19 ให้รองนายกรัฐมนตรี และ รมต. กระทรวง สธ. หลังจดสิทธิบัตรในไทยเรียบร้อย

1 min read

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 พ.ค.63 ที่ห้องรับรองกระทรวงสาธารณสุข ชั้น 3 น.ส.สุภาภรณ์ แซ่จาง กรรมการผู้จัดการบริษัท เอินเวย์ กรุ๊ป จำกัด ได้นำยาสมุนไพรสำเร็จรูปแบบแคปซูล ชื่อ Lianhua Qingwen Capsule ( เหลียนฮัว ชิงเวิน แคปซูล) จำนวน 5,000 กล่อง มามอบให้กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่มีความเสียง หรือผู้ที่สงสัยว่าจะติดเชื้อ โควิด-19

นางสาวสุภาภรณ์ กล่าวว่า ยาเหลียนฮัว ชิงเวิน แคปซูล เป็นยาที่อยู่ในบัญชียาหลักแห่งชาติและบัญชีหละกประกันสุขภาพแห่งชาติของประเทศจีน เป็นยาสมุนไพรจีนต้านไวรัสในระบบทางเดินหายใจแบบกว้าง อันดับ 1ในประเทศจีน ตัวยาแบบแคปซูลชนิดนี้ ได้ขึ้นทะเบียนเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรประเภทยาพัฒนาจากสมุนไพรใน วันที่ 27 มี.ค. 63 โดยจดสิทธิบัตร เลขทะเบียนยาที่ i 6300037/63 H จากคณะกรรมการอาหารและยา ของประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทางด้านนายอนุทิน กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางบริษัทเป็นอย่างมากที่เล็งเห็นความสำคัญของผู้ที่ได้รับเชื้อโควิด-19 การนำตัวยาป้องกัน ยับยั้ง ไวรัสชนิดนี้มามอบให้กับทางกระทรวงสาธารณสุข หากนำไปใช้กับผู้ป่วยแล้วสามารถป้องกันรักษาไม่ให้ติดเชื้อตัวนี้ได้ก็จะนำไปเป็นข้อมูลศึกษาต่อยอดให้กับวงการแพทย์ของบ้านเรามใอนาคตวันข้างหน้าต่อไปได้

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.