อาทิตย์. มิ.ย. 9th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

“บิ๊กแจ๊ส” พร้อมทีมคนรักปทุม นำโป๊ะเรือแบคโฮลอกคลองช่วยชาวบ้าน อ.หนองเสือ (มีคลิป)

1 min read

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย 63 ที่ประตูระบายน้ำ (คลองสิบสอง) ต.นพรัตน์ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ รูปกระจ่าง “บิ๊กแจ๊ส” (อดีต ผบช.น.) ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.ปทุมธานี นายสุริยา ธรรมธารา ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.ปทุมธานี เขต1 อ.หนองเสือ นายวิเชียร แสนสวาท ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.ปทุมธานี เขต2 อ.หนองเสือ และนายเสวก ประเสริฐสุข (อดีต นายก อบต.เชียงรากใหญ่) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต2 ปทุมธานี พร้อมทีมงานคนรักปทุมได้ลงพื้นที่มาให้การช่วยเหลือชาวบ้านและเกษตรกร ที่ได้รับความเดือดร้อนเกี่ยวกับขาดแคลนน้ำที่จะนำมาใช้กับพืชทางการเกษตร โดยนำโป๊ะเรือรถแบคโฮมาทำการขุดคลองที่ตื้นเขิน ภายในคลองสิบสอง เพื่อขุดดินบนสันดอน กำจัดวัชพืช และต้นหญ้าที่ขึ้นรกเต็มคลอง เพื่อ
ให้ทางน้ำไหลผ่านสะดวก เป็นการช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยแล้งขาดแคลนน้ำอย่างต่อเนื่อง

พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง “บิ๊กแจ๊ส” กล่าวว่า ทางทีมคนรักปทุม มีการประสานงานไปทางชลประทาน ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดี ให้สามารถนำเอาโป๊ะรถแบคโฮมาลงในคลองสิบสอง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้ เนื่องจากถือว่าปากคลองระบายน้ำเป็นจุดสำคัญที่ต้องรับน้ำจากคลองระพีพัฒน์ และเมื่อทำการลอกคลองแล้ว ชาวบ้านเกษตรกรทั้งหมด จะได้มีน้ำไปใช้ในทางการเกษตร ซึ่งจากการตรวจดูสภาพคลองสิบสอง ยังพบว่ามีจุดที่เป็นสันดอนเกือบตลอดคลอง และมีวัชพืชหญ้าขึ้นเต็มไปหมด ซึ่งหน่วยงานภาครัฐหรือท้องถิ่นก็ได้มาทำการขุดลอกคลองนี้มานานแล้ว จนปัจจุบันคลองมีสภาพตื้นเขินขึ้นมาอีก อย่างไรก็ตามทางชาวเกษตรกร ได้รอมานานกว่า 5-6 เดือนแล้วก็ยังไม่มีน้ำมาทำการเกษตร ครั้นจะรอให้ภาครัฐลงมาดำเนินการ ก็ติดระเบียบและขั้นต้อนอีกหลายๆอย่าง ซึ่งชาวบ้านที่ทำเกษตรกรคงรอไม่ได้ เพราะจะส่งผลกระทบ ทำให้พีชผลทางการเกษตรล้มตายได้เนื่องจากขาดน้ำ ดังนั้นวันนี้ตนและทีมคนรักปทุม โดยนายเสวก ประเสริฐสุข จึงได้จัดหาซื้อโป๊ะเรือรถแบคโฮ และอีกส่วนหนึ่งก็มีพรรคพวกพี่น้องร่วมบริจาคเงินช่วยกันมา และต่อไปนี้โป๊ะเรือรถแบคโฮลำนี้ จะทำงานตลอดอย่างต่อเนื่อง และช่ายเหลือประชาชนทุกๆคลองในพื้นที่ของ จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้การลงพื้นที่คลองสิบสอง เพื่อช่วยชาวบ้าน ตนและทีมงานคนรักปทุม จะดำเนินการแก้ไขปัญหาคลายทุกข์และความเดือดร้อนของประชาชน และจะดำเนินการช่วยชาวเกษตรกร อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เพื่อให้ผ่านวิกฤตินี้ไปให้ได้

ภาพ/ข่าว สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม รายงาน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.