ศุกร์. มี.ค. 29th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ตร.สามโคก รวบพ่อค้าหนุ่มหลอกขายอะไหล่รถยนต์ทางเฟสบุ๊ค ก่อนเชิดเงินไม่ส่งของผู้เสียหาย 49 ราย (มีคลิป)

1 min read

ตร.สามโคก รวบพ่อค้าหนุ่มหลอกขายอะไหล่รถยนต์ทางเฟสบุ๊ค ก่อนเชิดเงินไม่ส่งของผู้เสียหาย 49 ราย มีนายทหารยศพันเอกโดนด้วย

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 63 พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ร่วมกับ พ.ต.อ.ดุรกร สิทธิสมบูรณ์ ผกก.สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี พ.ต.ท.วสัน คงนิล รอง ผกก.(ป)ฯ พ.ต.ท.ชนัญญู ดาวเรือง รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ พ.ต.ต.ภูมินทร์ อำภาภัย สว.สส.ฯ ทำการสอบปากคำนายกิจติชัย (ณัฐ) เข็มทอง อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาคดี”ฉ้อโกง”ตามหมายจับศาล จ.ปทุมธานี

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวเปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ได้มีผู้เสียหายหลายราย มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.สามโคก ว่า มีผู้ ใช้ Facebook หลอก ขายสินค้าอะไหล่รถยนต์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโช้คอัพ และเมื่อเสียเงินสั่งซื้อสินค้าแล้ว ปรากฏว่าของไม่ได้รับและเมื่อติดตามไปยัง Facebook ดังกล่าวก็ได้มีการปิด Facebook หนี จนกระทั่งกลุ่มผู้เสียหายได้ตั้งไลน์กลุ่มขึ้นมา เพื่อตามล่าผู้ต้องหา ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีจำนวนมากถึง 49 คน และมีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้ตามท้องที่ต่างๆทั้งในเขตนครบาลและต่างจังหวัดเกือบทุกภาค

ต่อมา ตนจึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ดุรกร สิทธิสมบูรณ์ ผกก.สภ.สามโคก เร่งรัดติดตามตัวผู้ต้องหาเพราะถือว่าเป็นภัยต่อสังคมแบะเป็นการฉ้อโกงประชาชน จนกระทั่งชุดสืบสวน สภ.สามโคก ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานและข้อมูลต่างๆแล้ว และรู้ตัวผู้ก่อเหตุรายนี้คือนายกิจติชัย หรือ”ณัฐ” เข็มทอง อยู่บ้านเลขที่ 46/17 5 หมู่บ้านคันทรีพาร์ค15 ม.4 ต.บางเตย อ.สามโคกจ.ปทุมธานี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน แล้วขออนุมัติหมายศาล จ.ปทุมธานี ก่อนเข้าทำการจับกุมเมื่อช่วงเช้าของวันนี้(12 มิ.ย.) จากนั้นจึงนำตัวมาสอบสวนขยายผล

เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยก่อนหน้านี้เป็นลูกน้องอยู่ร้านขายอะไหล่ย่านตลาดพูนทรัพย์ จ.ปทุมธานี หลังจากที่ออกจากงานมา จึงรู้วิธีการสั่งซื้อขายอะไหล่รถยนต์ จึงมาทำการเปิด Facebook และมีลูกค้าเข้ามาจำนวนมาก ช่วงแรกๆตนก็มีการส่งของให้ตามปกติ แต่ต่อมาช่วงหลัง ตนไม่ได้ส่งสินค้าให้กับลูกค้าเลย ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ ได้สั่งของมามีตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักหมื่น ตนจึงนำเงินที่ได้มาไปเล่นการพนันทางออนไลน์ และยังมีบางรายลูกค้าของตนมีทั้งตำรวจทหาร มียศ พันเอกก็มี โดยเคยมีลูกค้า มาตามถึงบ้านแต่ต้นก็ได้เคลียร์ คืนเงินไปก็จบและไม่คิดว่า จะมีตำรวจมาตามจับในวันนี้ เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายรวมกันร่วม 2 แสนบาท โดยในบัญชีธนาคารของผู้ต้องหามีเงินหมุนเวียนนับล้านบาท ก่อนนำตัวส่ง ร.ต.อ.จตุพร สอนวิทย์ ร้อยเวรสอบสวน พร้อมได้แจ้งหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง ผู้ใดกระทำความผิด โดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ผู้อื่นหรือประชาชน” ก่อนจะทำการขายผลไปถึงการพนันทางออนไลน์ที่ผู้ต้องหากล่าวถึง และจะนำตัวฝากขังในวันนี้(13 มิ.ย.63) ต่อไป

ภาพ/ข่าว สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม รายงาน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.