จันทร์. เม.ย. 29th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ศาลธัญบุรี สุดเจ๋งเปิด โครงการ “DRIVE THRU” ยื่นคำร้อง รับคำฟ้อง และใบเสร็จ โดยไม่ต้องลงจากรถแห่งแรกในประเทศไทย (มีคลิป)

1 min read

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2563 ณ ศาลจังหวัดธัญบุรี นายสันต์ชัย ล้อมณีนพรัตน์ อธิบดีผู้พิพากษาภาค 1 เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “Drive Thru” โดยมีนายสุชิต โต๊ะวิเศษกุล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดธัญบุรี กล่าวรายงาน และก่อนเปิดโครงการ นายสันต์ชัย ล้อมณีนพรัตน์ อธิบดีผู้พิพากษาภาค 1 ได้มอบประกาศเกียรติคุณผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับศาลจังหวัดธัญบุรี จำนวน 4 ท่านคือ นายทรงวิทย์ ไตรรัตน์รังษี นางปทุมพร วิชญชาคร รศ.ดร.สุจิระ ขอจิตต์เมตต์ และนายเอกชัย สุขชัย เพื่อเป็นการยกย่องและเชิดชูเกียรติ

นายสันต์ชัย ล้อมณีนพรัตน์ อธิบดีผู้พิพากษาภาค 1 กล่าวเปิดเผยว่าโครงการ “Drive Thru” ได้จัดทำขึ้นตามนโยบายประธานศาลฎีกา ในการนำเทคโนโลยีมาสนับสนุนการอำนวยความยุติธรรม การพิจารณาพิพากษาคดี และการมีส่วนร่วมของประชาชนโดยคำนึงถึงช่องทางอื่นที่สะดวก และประหยัด สำหรับประชาชนที่ยังไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้ ศาลจังหวัดธัญบุรีตระหนักถึงความสำคัญในการให้บริการแก่ประชาชน หรือคู่ความ ผู้มาติดต่อราชการ ให้ได้รับการบริการที่สะดวกรวดเร็ว ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือ โรคโควิด-19 ที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการลดจำนวนประชาชนหรือคู่ความให้เข้ามาภายในอาคารศาลฯ เป็นการป้องกัน และลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือ โรคโควิด-19 เพื่อสะดวกแก่การดูแลสุขอนามัยภายในศาล โดยประชาชน หรือคู่ความสามารถยื่นคำฟ้อง คำร้อง และคำคู่ความอื่นๆ โดยไม่จำต้องลงจากรถที่ใช้ในการเดินทางมาศาล เป็นการบริการเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (One Stop Service) แห่งแรกในประเทศไทยที่มีครบวงจร ซึ่งเป็นการดำเนินการตามแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการบริหารจัดการคดี ในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือ โรคโควิด-19 ใน เดือน มิถุนายน 2563 นี้

ภาพ/ข่าว สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม รายงาน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.