ศุกร์. พ.ค. 17th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

คืบหน้า!! เจ้าอาวาสตุ๋ยพระ โยม ตำรวจส่วนกลางลงพื้นที่ตรวจสอบ เจ้าคณะตำบลสั่งพ้นตำแหน่ง

1 min read

คืบหน้า!! เจ้าอาวาสตุ๋ยพระ โยม ตำรวจส่วนกลางลงพื้นที่ตรวจสอบ เจ้าคณะตำบลสั่งพ้นตำแหน่ง ด้านเจ้าอาวาสยังร่องหนไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนชาวบ้านอยากให้กลับมาพิสูจน์ความบริสุทธิ์ หากไม่ได้กระทำจริง

กรณี ชาวบ้านหนองเหล็กกว่า 50 คน พร้อมด้วยนายบุญธรรม ศรีโย หมู่ 5 บ้านหนองเหล็ก นายบุญล้อม เชื้อเดิม หมู่ 14 บ้านหนองกุง นายคมสันต์ ยศวิจิตรไพศาล นายก อบต.หนองเหล็ก ต.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้เดินทางมาที่วัดหนองเหล็กเพื่อสอบถามพฤติการณ์ของ พระมหาฉลาด นิปโก เจ้าอาวาสวัดบ้านหนองเหล็ก หลังจากมีนายแพง จันทา อายุ 52 ปี ระบุว่าช่วงที่บวชอยู่ที่วัด ถูกเสพเมถุนนับครั้งไม่ถ้วน ต้องลาสิกขาออกมาเมื่อปลายเดือนเมษายน ที่ผ่านมา และนายสอน อินตา อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นโยมอุปัฏฐาก หรือผู้ดูแล พระมหาฉลาด ออกมาเปิดโปงถึงพฤติการณ์ ของพระมหาฉลาด นิปโก เจ้าอาวาสวัดหนองเหล็ก ว่าถูกเจ้าอาวาสวัดหนองเหล็ก ที่มีความต้องการทางเพศ ชอบให้อมอวัยวะเพศ ให้ตุ๋ยหรือเสพเมถุน ทางทวารหนัก และทำมานานหลายปี จนกระทั่งต้องออกจากวัด และต้องออกจากวัดเพราะทนรับพฤติการณ์ทางเพศไม่ไหว มาพักอาศัยอยู่กับน้องสาว จากนั้นสุขภาพร่างกาย ถึงกับทรุดโทรมผอม ลุกเดินและกินข้าวกินน้ำแทบไม่ได้ ซึ่งนายคมสันต์ ยศวิจิตรไพศาล นายก อบต.หนองเหล็ก ประสานรถกู้ชีพ อบต.หนองเหล็ก นำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลศีขรภูมิ แพทย์ตรวจพบว่า เป็นโรควัณโรคปอด อยู่ในช่วงแพร่ระบาด

โดยมีพระครูสุนันทวรคุณ เจ้าคณะตำบลหนองเหล็ก พร้อมพระเลขาธิการ เจ้าคณะตำบลหนองเหล็ก เดินทางมารับฟัง เรียกร้องของชาวบ้าน ที่ต้องการให้ทางฝ่ายสงฆ์ ดำเนินการจับสึกหรือลาสิกขา กับเจ้าอาวาสวัดหนองเหล็ก ที่มีความเบี่ยงเบนทางเพศ เสพเมถุน ผิดในข้อวินัยสงฆ์ ถึงขั้นปาราชิก หรือจำเป็นต้องลาสิกขา จากสมณเพศ โดยได้รับฟังข้อเท็จจริง ข้อเรียกร้องที่ชาวบ้านต้องการให้มีการสืบสวนสอบสวนจากคณะสงฆ์ ตำบลหนองเหล็ก เพราะต้องการให้มีการเรียกคืนศรัทธา กับญาติโยม ไม่ให้เสื่อมเสีย เสื่อมศรัทธาในพระพุทธศาสนา นอกจากนั้นยังพบว่า เจ้าอาวสาวัดได้หลบหนีออกจากวัด พร้อมทั้งนำรถยนต์ บรรทุกทรัพย์สินของมีค่า ในวัด พร้อมเงินสด ของวัดหนองเหล็กออกไปด้วย

ต่อมานายแพง จันทา อายุ 52 ปี หนึ่งในผู้ถูกกระทำได้เดินทาง มาที่ สภ.ศีขรภูมิ พร้อมด้วยนายคมสันต์ ยศวิจิตรไพศาล นายก อบต.หนองเหล็ก เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.กิตติพงษ์ พรหมบุตร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศีขรภูมิ หลังจากถูกญาติ ของพระมหาฉลาด นิปโก เจ้าอาวาสวัดหนองเหล็ก พูดจาข่มขู่ ภายหลังได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่ตนถูกพระมหาฉลาด เสพเมถุน ทางทวารหนักว่า บวชไม่กี่ปี ทำไหมถึงเอาเรื่องในวัดออกมาเปิดเผย คนอื่นเขาบวชเป็นสิบปียังไม่พูดอะไรเลย ให้ระวังตัวไว้ให้ดี เดี๋ยวโดนๆ ภายหลังจากถูกญาติพระมหาฉลาดข่มขู่ จึงได้ไปหารือกับ นายก อบต.หนองเหล็กเพื่อให้ช่วยพามาแจ้งความที่ สภ.ศีขรภูมิ เพราะหวั่นว่าจะได้รับอันตราย ขณะที่นายสอน อินตา อายุ 63 ปี ชาวบ้านหนองเหล็ก (โยมอุปัฏฐาก)หลังจากถูกส่งตัวเข้ารักษาอาการวัณโรค ที่โรงพยาบาลศีขรภูมิ แพทย์ให้นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และห้ามเข้าเยี่ยมเนื่องจากเป็นโรคที่ติดต่อได้หาย พร้อมเตรียมนำญาติ ที่ผู้ใกล้ชิดสัมผัสกับนายสอน มาตรวจหาวัณโรค ต่อไป ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด-วันนี้ (22 มิ.ย.63 )ผู้สื่อข่าวได้ทางเข้าไปที่วัดบ้านหนองเหล็ก ม.5 ต.หนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ พบมีหนังสือคำสั่งจากเจ้าคณะตำบลหนองเหล็ก 2 ฉบับ นำมาติดไว้หน้าระประตูศาลาการเปรียญ โดยระบุให้พระมหาฉลาด นิปโก เจ้าอาวาสวัดหนองเหล็กที่ถูกร้องเรียน พ้นจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดและอีกฉบับเรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และระงับอธิกรณ์ ซึ่งมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยให้พระเลขาเจ้าคณะตำบลหนองเหล็กรักษาการณ์เจ้าอาวาสแทน และจนถึงขณะนี้ พระมหาฉลาด นิปโก ยังคงร่องหน ไม่สามารถติดต่อได้ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งคณะสงฆ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจข้อเท็จจริงต่อเนื่อง เพื่อดำเนินการในเรื่องดังกล่าว ขณะที่ชาวบ้านต่างพากันออกมาติดตามถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าว และวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยชาวบ้านต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นางอุบล งามโนนทอง อายุ 59 ปี ชาวบ้านหนองเหล็ก บอกว่า ไม่คิดว่าจะไม่เป็นความจริง ได้ข่าวมานานแล้วแต่ก็ยังไม่อยากเชื่อ พอเรื่องมาแตกขึ้นจึงรู้ความจริงที่เกิดขึ้น อยากจะให้เจ้าอาวาสกลับมาพิสูจน์ความจริงหากบริสุทธิ์ แต่คนที่ถูกกระทำก็ได้แจ้งความไปแล้ว ส่วนสิ่งของในวัดได้ข่าวว่าขนออกไปหมดแล้ว ตนก็ทำใจมานานแล้วตั้งแต่ระแคะระคายมา เมื่อพระไม่บริสุทธิ์แล้วก็รับไม่ได้ไม่อยากจะเข้าวัด แต่ก็ไม่ต้องการให้วัดเสื่อมเสียก็รอให้เกิดความชัดเจนและกระจ่างก่อน เหตุการณที่เกิดขึ้นกระทบจิตใจมาก แต่ต้องทำใจ ดีแล้วที่รู้ ถ้าไม่รู้เราจะบาปหนาไปอีก

ขณะที่ชาวบ้านบางคน บอกว่า เรื่องลักษณะนี้เกิดขึ้นมานาน 4-5 ปีแล้ว แต่ไม่ใครกล้าพูดและออกมาเปิดเผย ทั้งยังเคยมีการเตือนเจ้าอาวาสแล้ว แต่ก็ไม่ฟัง สุดท้ายก็มีคนที่ถูกกระทำออกมาเปิดเผยจนได้

และจากการสอบถามพระใน ต่างก็บอกว่าไม่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพิ่งกลับมาจากการธุดงค์ และไม่ทราบว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้างที่หายไป แต่รู้สึกตกใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาก โดยช่วงเช้าก็ได้มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากหลายหน่วยงาน ทั้งตำรวจในพื้นที่และจากส่วนกลางเข้ามาสอบสวนหาข้อมูล

อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อพระมหาฉลาดได้ ชาวบ้านทราบจากทางพระเลขาเจ้าคณะตำบลหนองเหล็ก ว่าพระมหาฉลาดได้มีการทำหนังสือมายืนลาออกจากเจ้าอาวาสแล้ว กับเจ้าคณะตำบลหนองเหล็ก หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อเจ้าตัวได้ ทั้งนี้ชาวบ้านอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงมาตรวจสอบทรัพย์สินของวักบ้านหนองเหล็ก ว่ามีการนำไปใช้ทางใดบ้าง

คลิกเลย -> https://t.youpik.in.th/t.vIWF
ช้อปเลย: ฿489.00 -58% | ลำโพงบลูทูธ ซาวด์บาร์ BEZ ลำโพงซาวด์บาร์ Bluetooth ลำโพ

คุณสมบัติลำโพง SoundBar คุณภาพเยี่ยม ตอบโจทย์การใช้งานในพื้นที่ปิด ให้เสียงที่ทรงพลัง คมชัด
สามารถเชื่อมต่อได้หลากหลายอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น TV, PC และโน็ตบุ๊ค, PS4, Nintendo Switch ฯลฯ
ลำโพงบูลทูธแบบไร้สาย สามารถเชื่อมต่อบูลทูธได้ในระยะ 10 เมตร
ช่องเสียบสัญญาณเสียง AUX ขนาด 5 มม. และช่องเสียบการ์ด TF Micro SD ช่วยให้สามารถเล่นเพลงจากแหล่งต่างๆ
มีไมโครโฟนในตัวสำหรับแฮนด์ฟรีด้วยโทรศัพท์มือถือ
ฟังได้ทั้งสถานีวิทยุในประเทศและต่างประเทศจากแอพพลิเคชั่น FM บนสมาร์ทโฟนของคุณเอง
Super Bass
เหมาะสำหรับการฟังเพลงทุกแนว ใช้ในการดูหนังเพิ่มอรรถรสได้ถึงขีดสุด
แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบชาร์จไฟได้ สะดวกสบายพร้อมสายไมโคร USB

Loading…


You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.