อังคาร. พ.ค. 21st, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

หมอตี๋ลงพื้นที่พังงาโปรยยาหอมเพิ่มค่าตอบแทนและสวัสดิการให้ อสม.พร้อมมอบนโยบายควบคุมสถานการณ์การโควิด-19 (มีคลิป)

1 min read

ที่หอประชุมราชสีห์ ศาลากลางจังหวัดพังงา หมอตี๋ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข พร้อมด้วยนายเรวัติ อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการ รมช.สาธารณสุข นายพิทักษ์พล บุณยมาลิก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 11 นำคณะลงพื้นที่เยี่ยมติดตามงานสาธารณสุข พบปะตัวแทน อสม.และมอบนโยบายในพื้นที่ในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ในพื้นที่จังหวัดพังงา โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นางกันตวรรณ ตันเถียร สส.พังงา นายบำรุง ปิยนามวณิช นายก อบจ.พังงา นายนเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ผู้อำนวยการโรงพยาบาล สาธารณสุขอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ บุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ร่วมให้การต้อนรับและร่วมร้องเพลงมาร์ช อสม.

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ กล่าวว่า งานเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ของประเทศไทย ได้ผลดีมาจากความร่วมมือร่วมใจของ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฝ่ายความมั่นคง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน และที่สำคัญคือนักรบสีเทา หรืออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนกว่า 1 ล้านคน ถือว่าเป็นกลุ่มบุคคลที่เสียสละ เป็นด่านหน้า ทำงานเชิงรุก เคาะประตูบ้านเรือนที่รับผิดชอบ แจ้งข่าวสาร ให้ความรู้ คัดกรองกลุ่มเสี่ยง จนผลงานเป็นที่ประจักษ์ทั่วโลก ได้รับคำชื่นชมจากองค์การอนามัยโลกว่า อสม.คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้การต่อสู้กับโควิด 19 ประสบความสำเร็จ โดยตนเองได้สนับสนุนสวัสดิการให้กับ อสม.ทั่วประเทศด้วยการจัดตั้งสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ อสม.แห่งประเทศไทย พร้อมกับเตรียมเพิ่มค่าตอบแทนให้กับ อสม.เป็นเดือนละ 1,500 บาท

สำหรับจังหวัดพังงา เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดกระบี่ แต่เป็นที่น่าชื่นชมว่าสามารถควบคุมโรคได้เป็นอย่างดี โดยมีผู้ป่วยรักษาหาย จำนวน 2 ราย และข้อมูล ณ วันที่ 21 มิถุนายน 2563 มีผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค( PUI) จำนวน871ราย ตรวจไม่พบเชื้อ869ราย และรอผลการตรวจ 1 ราย ประชาชนได้รับการคัดกรองสะสม 5,099,807 คนและจนถึงวันนี้ นับเป็นเวลา 69 วันที่ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ในจังหวัดพังงา แต่ถึงอย่างไรก็ตาม จังหวัดพังงา ยังคงมีมาตรการที่เข้มข้น ในส่วนของ Scan Seal และClean รวมทั้งเน้นย้ำการปฏิบัติตัวของประชาชน ทั้งในส่วนของการสวมหน้ากากอนามัย การรักษาระยะห่างทางสังคมและการปฏิบัติตนเพื่อให้ปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)และ อสม.ในพื้นที่ ยังคงทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เพื่อร่วมด้วย ช่วยกัน ไม่ให้มีผู้ป่วยรายใหม่เกิดขึ้นในจังหวัดพังงา

ภาพ/ข่าว อโนทัย งานดี พังงา

คลิกเลย -> https://t.youpik.in.th/t.Eb1K
ช้อปเลย: ฿999.00 -33% | Electrica Mall กล้องติดรถยนต์ TR50 สุดยอดกล้องติดรถ 2 ก

จอแสดงผล 4.3 นิ้ว
ความละเอียดสูงระดับ FULL HD 1920x1080P
มีกล้องทั้งหน้าและหลัง มีระบบIR SENSORมองภาพกลางคืนได้
มุมมองการบันทึกว้าง กล้องหน้า 140 องศา (เลนกล้องด้านขวา) และกล้องหลัง 120 องศา
ไฟกล้องหลัง มาพร้อมกับ LED 4 ดวง
ภาษาเมนู:ไทย/English/Chinese (เปิดเครื่องตั้งค่าเริ่มต้นเป็นไทย)
รองรับ Micro SD Card สูงสุด 128 GB
แบตเตอรี่ bulit-in 450 mAh
รองรับระบบLDW: ระบบแจ้งเตือนการขับรถออกนอกเลนอัจฉริยะ เมื่อผู้ขับเบี่ยงเลนอย่างกระทันหัน ระบบจะส่งเสียงเตือนเพื่อป้องกันการหลับในหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝัน
รองรับระบบWDR: ฟังก์ชั่นปรับแสงสว่างอัตโนมัติ ไม่ว่าจะที่แสงจ้าหรือแสงน้อยก็ทำให้ภาพทีได้ดูคมชัดสมจริง เก็บรายละเอียดได้ครบ
รองรับระบบG-Sensor : ล็อกไฟล์อัตโนมัติ เมื่อเกิดแรงสั่นสะเทือน หรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับรถ หมดกังวลเรื่องไฟล์เหตุการณ์สำคัญจะถูกลบ หรือบันทึกทับไป
รองรับระบบLoop Recording : บันทึกวีดีโอ แบบหมุนวน เมื่อพื้นที่จัดเก็บเต็ม กล้องจะบันทึกไฟล์วีดีโอใหม่ ทับไฟล์เดิมไฟล์แรกสุด ทำให้บันทึกได้อย่างยาวนาน ไม่ต้องกลัวว่า พื้นที่จัดเก็บจะเต็ม
รองรับระบบMotion Detection : บันทึกเมื่อเกิดความเคลื่อนไหวเท่านั้น เพื่อประยัดRAMการใช้งาน

#ในกระจกวีดีโอ

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.