อังคาร. พ.ค. 21st, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ผช.ผบ.ตร.ร่วมกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค บุกจับกุมร้านแต่งท่อไอเสียให้กับรถ จยย.ซิ่ง

1 min read

ผช.ผบ.ตร.ซึ่งเป็นผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง ร่วมกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) และตำรวจภาค 2 บุกจับกุมร้านแต่งท่อไอเสียให้กับรถ จยย.ซิ่งยึดของกลางเพียบ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 22 กรกฎาคม พล.ต.ท.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้อำนวยการศูนย์ผ้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ( บก.ปคบ.) พ.ต.อ.เมฆาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ พ.ต.อ.สุริยา อยู่แพทย์ ผกก. สภ.เมืองชลบุรี นำกำลังพร้อมหมายค้นของศาลจังหวัดชลบุรี ที่ ค.117 / 2563 ลงวันที่ 22 ก.ค.63 เข้าทำการตรวจค้นโกดังไม่มีเลขที่ ซอยชลเจริญ 3 และตรวจค้นอาคารพาณิชย์เลขที่ หมู่ 6 ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากสื่อโซเชียลว่าหลังร้านดังกล่าวมีการผลิตท่อไอเสียรถ จยย.ส่งขายตามโซเชียลต่างๆ มีนายบรรจง อายุ 34 ปี แสดงตนเป็นผู้ดูแล และมี น.ส.พรทิพย์ อายุ 38 ปี แสดงตนเป็นลูกสาวเจ้าของร้านอ้างว่าพ่อ ( ขอสงวนชื่อและนามสกุลพ่อ ) ไม่อยู่ หลังตรวจค้นพบหลังร้านดังกล่าวสร้างเป็นแหล่งผลิตท่อไอเสีย มีแท่นตัดเหล็ก แท่นเจาะ อุปกรณ์การทำท่อครบครัน รถ จยย.เก่าหลายยี่ห้อจำนวนมากทางผู้ดูแลอ้างว่าเอาไว้ตรวจวัดแบบท่อ ซึ่ง น.ส.พรทิพย์ ได้เอาใบขออนุญาตมาแสดงแต่ว่าไม่มีใบอนุญาตของ มอก.นอกจากนี้ยังพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาวอีกหลายคน จึงได้ตรวจยึดอุปกรณ์การผลิตทั้งหมดรวมทั้งรถ จยย.เอาไว้ตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง

พล.ต.ท.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดเผยว่า วันนี้ได้ทำงานร่วมกันกับศูนย์ปราบปรามการแข่งรถในทาง ภายหลังได้รับการร้องเรียนทางสื่อโซเชียลก็ให้ชุดจับกุมได้สืบสวนหาแหล่งจึงพบและเข้าทำการจับกุม ซึ่งจะต้องสอบสวนให้ละเอียดอีกครั้ง ทั้งรายย่อยรายใหญ่ที่เป็นแหล่งผลิตร้านนี้ทราบว่าเป็นแหล่งผลิตท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน มอก.รายใหญ่และไม่มีใบอนุญาตของ มอก.ที่ผลิตส่งให้กับร้านอื่นที่สั่งตามออเดอร์มา ที่ยึดวันนี้มีท่อไอเสียจำนวน 35 ใบ ปลายท่อ 129 ชิ้นและอื่นๆอีกนับหลายร้อยชิ้น เครื่องจักรผลิต 12 เครื่อง รวมทั้งหมด 14 รายการ จำนวน 883 ชิ้น ทั้งหมดนี้จะยึดหมด ส่วนรถ จยย.ก็จะให้ตำรวจพื้นที่ทำการยึดไปตรวจสอบ ขอฝากผู้ปกครองที่มีลูกหลานแล้วออกรถ จยย.ให้โดยที่อายุไม่ถึง 15 ปี ถ้าเด็กเหล่านั้นเอารถออกมาแข่งในทางผู้ปกครองจะมีความผิดด้วยฐานสนับสนุนให้เด็กออกมาสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

พื้นที่โฆษณา

คลิกเลย -> https://t.youpik.in.th/t.DQji

ช้อปเลย: ฿359.00 -64% | กล้องติดรถยนต์2กล้อง กล้องติดรถยนต์กระจกกันแสงสะท้อน

ความละเอียดสูงระดับ1920x1080P แสดงผล4.3นิ้ว(จอด้านซ้าย) 170 องศา การบันทึกกว้างกล้องหน้า 170 องศา(เลนกล้องด้านขวา)และกล้องหลัง120องศา กล้องหลังมาพร้อมกับLED 4ดวง รองรับเมนูภาษาไทยทำให้การตั้งค่าและการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆสามารถตั้งค่าได้ง่ายๆ รองรับ Micro SD Card สูงสุด 32 GB WDR:ฟังก์ชั่นปรับแสงสว่างอัตโนมัติไม่ว่าจะที่แสงจ้าหรือแสงน้อยก็ทำให้ภาพทีได้ดูคมชัดสมจริงรายละเอียดได้ครบ G-Sensor : ล็อกไฟล์อัตโนมัติ เมื่อเกิดแรงสั่นสะเทือน หรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับรถ หมดกังวลเรื่องไฟล์เหตุการณ์สำคัญจะถูกลบ หรือบันทึกทับไป Loop Recording : บันทึกวีดีโอ แบบหมุนวน เมื่อพื้นที่จัดเก็บเต็ม กล้องจะบันทึกไฟล์วีดีโอใหม่ ทับไฟล์เดิมไฟล์แรกสุด ทำให้บันทึกได้อย่างยาวนาน ไม่ต้องกลัวว่า พื้นที่จัดเก็บจะเต็ม Motion Detection : โหมดตรวจจับการเคลื่อนไหว เมื่อมีวัตถุผ่านหน้ากล้อง กล้องจะเริ่มบันทึก

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.