อาทิตย์. พ.ค. 12th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ปราจีนบุรี ชาวบ้านตรวจสอบโรงงานแอบปล่อยน้ำเสียลงห้วยโสมงกลางดึก!!

1 min read

เมื่อเวลา 21.30 น. เมื่อคืนที่ผ่านมาชาวบ้านโคกสั้น ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายสุวิทย์ ชมชื่น ปลัดเทศบาลเมืองหนองกี่ อ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจาก อดีตผู้ใหญ่บ้านกับชาวบ้านว่าโรงงานชำแหละ ไก่แห่งหนึ่งในพื้นที่ได้แอบปล่อยน้ำเสียที่คาดว่าน่าจะเป็นคราบไขมันสัตว์จากโรงงานซึ่งมีคราบสีดำลงสู่แควห้วยโสมงเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ต่อมาส่วนที่เกี่ยวข้อทั้งหมดรุดตรวจพบว่ามีน้ำสีดำไหลลงสู่แควห้วยโสมงจริงและได้ร่วมหาแนวทางแก้ไขชาวบ้านผู้นำหมู่บ้านเสนอให้เก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบว่าน้ำที่ไหลมาสมทบกับน้ำในแควห้วยโสมงนั้นมีคราบไขมันสัตว์จริงหรือไม่อย่างไร

หลังจากที่ได้ประชุมหารือร่วมกันแล้วได้ 1 วัน มีชาวบ้านแจ้งว่ามีการแอบปล่อยน้ำเสียออกจากแควห้วยโสมงก่อนที่จะมีการทราบผลว่าน้ำที่พบคราบปนเปื้อนนั้นเป็นน้ำเสียปนเปื้อนหรือไม่ การแอบปล่อยคราบน้ำไขมันสัตว์ออกจากตัวฝายเพื่อเป็นการทำลายหลักฐานซึ่ง อดีตผู้ใหญ่บ้านกับชาวบ้านกล่าวว่าเมื่อหัวค่ำที่ผ่านมามีคนมาบอกมีคนรับจ้างเปิดน้ำเสียจากตัวฝายน้ำล้นไหลลงสู่ท้ายแคว เกรงว่าน้ำที่ลักลอบแอบปล่อยทิ้งนั้นจะทำให้มีผลกระทบต่อระบบนิเวศน์ ประชาชนอีกนับตำบล ได้รับผลกระทบจากน้ำเสียดังกล่าว

เวลา 22.00 น.ตัวแทนจากโรงงานระดับสูงออกมายังจุดเกิดเหตุและยืนยันว่าทางโรงงานไม่ได้สั่งให้ใครมาเปิดน้ำทิ้งแต่อย่างใด ทางโรงงานเองก็ตระหนักดีว่าจะทำอย่างไรให้อยู่กับชุมชนได้ไม่ทำเกิดผลกระทบใดๆ

นายสุวิทย์ ชมชื่น ปลัดเทศบาลเมืองหนองกี่ได้ถามตัวแทนโรงงานว่าการที่มาพบว่ามีการแอบเปิดน้ำเสียไหลลงสู้ท้ายฝายแบบนี้จะทำอย่างไร ตัวแทนโรงงานกล่าวว่าเห็นแบบนี้แล้วจะรีบดำเนินการปิดกั้นน้ำไว้ก่อนโดนเร่งด่วน และขอยืนยันว่าไม่ได้สั่งให้คนมาเปิดน้ำทิ้งแบบนี้อาจมีมือที่สามเข้ามาทำให้เสียหายจะได้ติดตามหาตัวคนที่อ้างว่ารับจ้างมาเปิดน้ำทิ้งร่วมกับชาวบ้านอีกด้วย

ภาพ/ข่าว ทองสุข สิงห์พิมพ์

พื้นที่โฆษณา

คลิกเลย -> https://t.youpik.in.th/t.Be6d
ช้อปเลย: ฿1,689.00 -43% | ระบบนำทาง GPS จอติดรถยนต์ ในรถยนต์ 10.1 นิ้ว Android

-วิทยุ (FM);-สนับสนุนการอ่านดิสก์ U (เสียง/วิดีโอ/ภาพ);-ฟังก์ชั่นบลูทูธ;-เอาท์พุทเสียง RCA สามารถซับวูฟเฟอร์ของเล่นเชื่อมต่อกัน;-สนับสนุนฟังก์ชั่นการป้อนข้อมูลมุมมองด้านหลัง-อินพุตวิดีโอและเอาต์พุตวิดีโอ-ฟังก์ชั่นการเรียนรู้ของต้นฉบับพวงมาลัย;-สนับสนุนการป้อนข้อมูลวิดีโอกล้องติดรถยนต์;-การเชื่อมต่อ WiFi;-นำทาง GPS;-การเชื่อมต่อโทรศัพท์ในรถยนต์ (สำหรับโทรศัพท์ Android/iPhone);-สามารถติดตั้ง APP.

#ตัวรับสัญญาณแบบเสตอริโอ

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.