อาทิตย์. พ.ค. 12th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ปราจีนบุรี เร่งผลักดันช้างป่ากลับถิ่น

1 min read

เจ้าหน้าที่ป่าไม้เขาอ่างฤาไนและส่วนที่ข้องฝ่ายปกครอกกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เตรียมเร่งผลักดันช้างป่าเขาอ่างฤาไน 2 ตัวที่แตกฝูงข้ามถิ่นในพื้นที่ ต.หาดนางแก้ว ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่ค่ำวานนี้และเดินเลาะไปตามทางไปอยู่ที่ ต.นนทรี ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ช่วงบ่ายวันนี้ฝ่ายปกครอง ภายใต้การบังคับบัญชาของนายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี สั่งการให้ปลัดอำเภอ ร่วมกับกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน วางแผนการผลักดันช้างป่ากลับถิ่นฐาน (เขาอ่างฤาไน) โดยมีเจ้าหน้าที่ป่าไม้เขาใหญ่มาร่วมผลักดันช้างป่าด้วย

นายเอนก วงศ์ษา หน.ป่าไม้เขาอ่างฤาไน นำชุดผลักดันช้างป่า 6 นาย เร่งผลักดันผลักช้างป่ากลับถิ่นภายในคืนนี้ให้ นายเอนก วงศ์ษา นายคมสันต์ ไชยสุข หน.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ศพ.ญ.ชนัญญา กาญจน สาขา ประจำ สนง.พื้นที่อนุรักษ์พื้นที่ ที่ 1 ปจ. ให้คำแนะนำกับเจ้าหน้าที่ที่ทำการผลักดันช้างใช้ความระมัดระวังและขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนห้ามเข้าใกล้พื้นที่ ขณะรอเวลาผลักดันมีคนเข้าป่าพบช้างพักผ่อนจึงถ่ายคลิปไว้ได้ขณะช้าง 2ตัวนอนพักผ่อนในป่าเพื่อรอเวลาเดินทางช้างป่าแตกฝูงมากากินตามลำพังในครั้งนี้ประชาชนทุกเพศทุกวัยต่างพากันตื่นตาตื่นใจอย่างมาก ไม่เคยเห็นช้างป่าเดินมาหากินไกลในพื้นที่ห่างไกลหลายคนอยากเห็นช้างป่าเป็นบุญตาพากันออกตามหาตัวช้างป่าที่หลบซ่อนอยู่ในป่าสาธารณะประโยชน์ ม.6 ต นนทรี และไม่ทำให้ผิดหวังบางคนเห็นและถ่ายรูปไว้ดู กระทั่งทางฝ่ายปกครองเห็นว่าเป็นการรบกวนช้างป่ามากเกินไปได้ขอร้องให้กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน
บอกห้ามไม่ให้เข้าไปรบกวนช้างโดดเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ชุดผลักดันช้างป่าวางแผนผลักกดันให้ช้างกลับคืนสู่ถิ่นฐานเดิม

เวลาต่อมานายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี เดินทางมาปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้าง พร้อมกับกำชับเจ้าหน้าที่ปฎิบัติกน้าที่อย่างเข้มแข็งและเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก จากที่ได้รับรายงานทราบว่าช้างป่าดังกล่าวเข้ามาในพื้นประมาณ 3 วันแล้วคิดว่ากลับแล้วแต่ก็ทราบว่าช้างออกหากินนอกเส้นทางไกลออกมาอีก เจ้าหน้าที่ต้องผลักดันกลับคืนถิ่นให้ได้โดยเร็วเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ชุดผลักดันช้างเริ่มจุดประทัดไล่ช่างเมื่อเวลา 17.30 น.ที่ผ่านมาช้างออกจากที่ซ่อนตัวมุ่งหน้าไปอีกจุดหนึ่งห่างกัน 500 ม.ยังไม่พบตัว

ภาพ/ข่าว ทองสุข สิงห์พิมพ์

พื้นที่โฆษณา

คลิกเลย -> https://t.youpik.in.th/t.Be6d
ช้อปเลย: ฿1,689.00 -43% | ระบบนำทาง GPS จอติดรถยนต์ ในรถยนต์ 10.1 นิ้ว Android

-วิทยุ (FM);-สนับสนุนการอ่านดิสก์ U (เสียง/วิดีโอ/ภาพ);-ฟังก์ชั่นบลูทูธ;-เอาท์พุทเสียง RCA สามารถซับวูฟเฟอร์ของเล่นเชื่อมต่อกัน;-สนับสนุนฟังก์ชั่นการป้อนข้อมูลมุมมองด้านหลัง-อินพุตวิดีโอและเอาต์พุตวิดีโอ-ฟังก์ชั่นการเรียนรู้ของต้นฉบับพวงมาลัย;-สนับสนุนการป้อนข้อมูลวิดีโอกล้องติดรถยนต์;-การเชื่อมต่อ WiFi;-นำทาง GPS;-การเชื่อมต่อโทรศัพท์ในรถยนต์ (สำหรับโทรศัพท์ Android/iPhone);-สามารถติดตั้ง APP.

#ตัวรับสัญญาณแบบเสตอริโอ

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.