ศุกร์. พ.ค. 17th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ระทึก!! จับหนุ่มสุราษฎร์ธานีเมาเพ้อ เคยต้องคดียาเสพติด วิ่งปีนข้ามรั้วด่านสะพานพรมแดนแห่งที่ 1 แม่สาย (มีคลิป)

1 min read

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 8 ม.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เชียงราย ตำรวจท่องเที่ยวเชียงราย ทหารกองกำลังผาเมือง ฝ่ายปกครองแม่สาย ได้รับแจ้งมีเหตุชายไทยฉกรรจ์จำนวน 1 คน ได้วิ่งข้ามสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 ด้าน อ.แม่สาย ซึ่งเป็นพรมแดนติดต่อกับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา แต่ในปัจจุบันมีการปิดพรมแดนทั้ง 2 ฝ่ายตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้ทำการนำรั้วและแผงกั้นไปวางไว้หลายชั้น แต่ในเวลาดังกล่าวปรากฎว่าได้มีชายไทยคนดังกล่าววิ่งฝ่าด่านตรวจในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก แล้วได้วิ่งผ่านพรมแดนตรงกลางสะพานแล้ววิ่งเข้าสู่ฝั่งรั่วกั้นเข้ามาในฝั่งไทย แล้วมาเกาะตรงรั้วและแผงกั้นตรงด่านพรมแดนแล้วตะโกนเรียกให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยให้การช่วยเหลือด้วยอาการร้อนรน

ซึ่งทางด้าน นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สายในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) อ.แม่สาย ที่เป็นองค์กรนำในการดูแลการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ อ.แม่สาย และ พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย รวมทั้ง พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ในฐานะประธานคณะกรรมการชายแดนไทย-เมียนมา ระดับท้องถิ่นหรือทีบีซีฝ่ายไทย ด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เชียงราย ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปเจรจาขอให้ชายคนดังกล่าวสงบสติอารมณ์ลงก่อน และรอการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ขณะที่ทางฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ต่อมาได้มีตำรวจของเมียนมา ที่มีท่าทีกำลังไล่ติดตามตัวชายคนดังกล่าวมาจากจุดอื่น ก่อนจะติดตามมาจนถึงด่านพรมแดน โดยชายคนนี้ได้วิ่งข้ามมาเกาะรั้วในฝั่งไทยเสียก่อนทำให้ไม่สามารถติดตามมาจับตัวได้

หลังจากทางเจ้าหน้าที่ฝั่งไทยได้ควบคุมตัวชายคนดังกล่าวเอาไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าชายคนดังกล่าวชื่อว่านายวันชัย ศุขสวัสดิ์ (หรือนามสกุลเดิม ดวงมุสิก) อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/3 ม.1 ต.กรุด อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฏร์ธานี โดยได้ข้ามไปอาศัยอยู่กับภรรยาชาวเมียนมาใน จ.ท่าขี้เหล็ก มานานก่อนที่จะมีวิกฤติไวรัสโควิด-19 แล้วจึงไม่ได้ลงทะเบียนเพื่อจะเดินทางกลับประเทศไทยเหมือนคนอื่นๆ แต่ก่อนเกิดเหตุครั้งนี้ได้ไปขับรถยนต์เก๋งของแฟนสาวออกจากบ้านแล้วไปชนกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก หลายจุดตั้งแต่หน้าสนามสนามกีฬาซานโยมะและบริเวณบ้านสันทราย จนทำให้มีรถยนต์เสียหาย 2 คน และรถจักรยายนต์ 3 ค้น รวมทั้งมีผู้บาดเจ็บประมาณ 4-5 ราย ก่อนที่นายวันชัยจะขับรถหลบหนีไปถึงหน้าด่านพรมแดนตรงสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 แล้วทิ้งรถวิ่งข้ามสะพานมายังฝั่งไทยในเหตุดังกล่าว

ล่าสุดทาง ศปก.อ.แม่สาย มีมติให้นำตัวนายวันชัยเข้ามายังฝั่งไทยก่อนเพราะถือว่าได้ข้ามพรมแดนเข้ามาในฝั่งไทยแล้วถึงแม้ว่าจะเข้ามาอย่างไม่ถูกกฎหมายก็ตาม โดยได้มีการคัดกรองและตรวจร่างกายมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 จากนั้นดำเนินคดีในข้อหาเกี่ยวกับการเข้าเมืองโดยผิดช่องทางและไม่ได้รับอนุญาตที่ สภ.แม่สาย หลังจากนั้นจะมีแนวทางการประสานงาน เจ้าหน้าที่ TBC เมียนมา เพื่อจะได้ส่งตัวกลับไปดำเนินคดีในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ต่อไปเนื่องจากมีรายงานว่าทางทีบีซีฝ่ายเมียนมาได้แจ้งว่าชายดังกล่าวได้ก่อคดีใน จ.ท่าขี้เหล็ก และเจ้าหน้าที่เมียนมาได้ไล่ติดตามมาจนถึงชายแดนก่อนที่จะหลบหนีมาเกาะรั้วในฝั่งไทยในเหตุดังกล่าว

ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.แม่สาย ได้สอบปากคำนายวันชัย ยังพบว่ามีอาการเหมือนมีนเมาโดยร้องเพ้อแต่เพียงว่าอย่ายิงผมๆ อย่าเอาผมไปทำอะไร รวมทั้งเรียกหามารดาของตนเป็นพักๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ยังคงนำตัวไปให้สงบสติอารมณ์ก่อนเพื่อจะสอบปากคำภายหลังเมื่อได้สติ

จากข้อมูลเชิงลึกของทีมข่าว ทราบว่า นายวันชัย เคยถูกต้องคดี ที่เรือนจำทัณฑสถานบำบัดพิเศษ กทม. และถูกปล่อยตัวเมื่อปี 2557 ในคดีครอบครองยาเสพติด และต่อมาเคยถูกต้องคดี ที่เรือนกลางเขาบิน จ.ราชบุรี และถูกปล่อยตัวเมื่อปี 2562 ในคดี มียาเสพติดไว้ในครอบครอง และเพื่อจำหน่าย

ภาพ/ข่าว บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ รายงาน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.