อังคาร. พ.ค. 21st, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

บุกรวบไอ้แบงค์คลองสาม ชักปืนยิงเปิดทางหนี ร่วงบ้านชั้น 2 เจ็บ ค้นเจอบ้านเจอยาเพียบ

1 min read

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 10 ก.พ. 2564 พล.ต.ต.พลฑิต ไชยรส ผบก.สส.ภ.1, พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง ผบก.สส.ภ.1, พ.ต.อ.อาสาฬห์ ถมยา ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.1, เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 1 ได้นำหมายค้น เลขที่ 82/2564 ลงวันที่ 10 ก.พ. 2564 ของศาลจังหวัดธัญบุรี หลังสืบสวนว่ามีวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติด ภายในบ้านเลขที่ 967/19 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ รังสิต-องครักษ์ ถ.รังสิต-นครนายก ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และ เจ้าของบ้านมีพฤติกรรมค้ายาเสพติด โดยทราบชื่อว่า นายพิทักษ์ชัย หรือแบงค์  สังข์น้อย  อายุ 30 ปี หลังนำกำลังบุกเข้าตรวจค้นผู้ต้องหายิงปืนใส่เพื่อเปิดทางหลบหนี ก่อนจะปีนหนีออกหน้าต่างห้องนอนแล้วตกลงมาได้รับบาดเจ็บ ตรวจค้นในห้องนอนพบยาไอซ์ ยาเค ยาอี จำนวนมาก ก่อนนำตัวส่งพนักงงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อดำเนินคดีหลาย

ทางด้าน พล.ต.ต.พลฑิต ไชยรส ผบก.สส.ภ.1 กล่าวเปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้สืบทราบมาว่า บ้านหลังดังกล่าว เป็นแหล่งขายยาเสพติด และมักมีวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมกันในบ้านจำนวนมาก จึงได้ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ซุ่มดูพฤติกรรมคนในบ้าน จนพบว่าผู้ต้องสงสัยอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน จึงได้ให้ชุดสืบสวนอีกชุดเดินทางไปขอหมายค้นที่ศาลจังหวัดธัญบุรี หลังจากได้หมายจึงได้รอจนมีผู้อาศัยเป็นหญิงเปิดประตูบ้านออกมา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว เพื่อเข้าขอตรวจค้น ก่อนผู้อาศัยจะบอกว่า นายพิทักษ์ชัย หรือแบงค์ สังข์น้อย  อายุ 30 ปี นอนอยู่บนชั้นที่ 2 ของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ให้เพื่อนผู้ต้องหาไปเคาะประตูเรียก เมื่อนายแบงค์เปิดประตูมาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รีบปิดประตู พร้อมกลับวิ่งไปหยิบปืน แล้วยิงใส่เจ้าหน้าที่ 1 นัด ก่อนที่จะปีนออกหน้าต่างด้านหลัง แล้วพลัดตกลงมาด้านล่าง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรอบอยู่จึงได้เข้าจับกุมตัวได้

จากการตรวจสอบภายในบ้านพบว่ามีผู้พักอาศัยอยู่ทั้งหมด 5 คน โดยมี ขาย 3 หญิง 2 คน ก่อนที่จะพานายแบงค์ ขึ้นไปค้นบนห้องนอนชั้นสอง จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบพร้อมของกลาง 1.อาวุธปืนสั้นกึ่งออโตเมติก ขนาด 9 มม. ยี่ห้อซิกซาวเออร์ หมายเลข กท 61460054 จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่ข้างตัวผู้ต้องหา 2.เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 13 นัด (บรรจุอยู่ในแม๊กกาซีน) 3.ซองพกสีดำ จำนวน 1 ซอง วางอยู่บนที่นอนของผู้ต้องหา 4.ปลอกกระสุนปืนที่ใช้แล้วขนาด 9 มม. จำนวน 1 ปลอก ตกอยู่ภายในห้องนอนของผู้ต้องหา 5.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด ถุงใหญ่จำนวน 1 ถุง น้ำหนักชั่งไม่รวมถุงทั้งหมด 20.4 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในลิ้นชักใต้เตียงนอนของผู้ต้องหา 6.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) หรือเอ็กสตาซี่ (ecstasy) สีส้มบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบบกดปิด ดึงเปิด ถุงขนาดใหญ่ จำนวน 1 ถุง มีจำนวน 100 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ที่ชั้นวางของข้างหัวเตียงนอนของผู้ต้องหา (ชั้นสอง) 7.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) หรือเอ็กสตาซี่ (ecstasy) สีฟ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิดถุงขนาดเล็ก จำนวน 1 ถุง มีจำนวน 3 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ที่ชั้นวางของข้างหัวเตียงนอนของผู้ต้องหา (ชั้นสอง) 8.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) หรือเอ็กสตาซี่ (ecstasy) สีชมพูบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิดถุงขนาดเล็ก จำนวน 1 ถุง มีจำนวน 2 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ที่ชั้นวางของข้างหัวเตียงนอนของผู้ต้องหา (ชั้นสอง) 9.ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 อีรินมินไฟว์ (Erinmin 5) จำนวน 9 เม็ด(ชนิดแผงจำนวน 1 แผง) ซุกซ่อน อยู่ที่หัวเตียงนอนของผู้ต้องหา(ชั้นสอง) 10.ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ยาเค) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด ถุงเล็กจำนวน 2 ถุง น้ำหนักชั่งไม่รวมถุงรวมทั้งหมด 2.02 กรัม ซุกซ่อนอยู่ที่หัวเตียงนอนของผู้ต้องหา (ชั้นสอง) 10.ยาเสพติดให้โทษประเภท ๒ (ยาเค) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด ถุงเล็กจำนวน 5 ถุง น้ำหนักชั่งไม่รวมถุงรวมทั้งหมด 7.88 กรัม ซุกซ่อนอยู่ที่ลิ้นชักใต้เตียงนอนของผู้ต้องหา (ชั้นสอง) 12.ยาเสพติดให้โทษประเภท ๒ (ยาเค) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด ถุงใหญ่จำนวน 7 ถุงน้ำหนักชั่งไม่รวมถุงรวมทั้งหมด 265.48กรัม ซุกซ่อนอยู่ที่หัวเตียงนอนของผู้ต้องหา (ชั้นสอง)

ซึ่งจากการสอบสวน นายพิทักษ์ชัย หรือแบงค์  สังข์น้อย  อายุ 30 ปี ให้การรับทราบตลอดข้อกล่าวหา หลังจากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณี เพื่อดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท ๒ (ยาอีรินมินไฟว์,เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ต่อไป

ภาพ/ข่าว สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม รายงาน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.