อังคาร. พ.ค. 14th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ปทุมธานี จัดโครงการประกวดผ้าจังหวัดปทุมธานีและผ้าพื้นถิ่น (มีคลิป)

1 min read

วันที่ (10 ก.ค.63) เวลา 10.00 น. ที่ สนง.เหล่ากาชาด จ.ปทุมธานี นางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาด จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย นางกาญจนี รุจนเสรี รองนายกเหล่ากาชาด จ.ปทุมธานี นางจินดา สิงหเดช รองนายกเหล่ากาชาด จ.ปทุมธานี นายพงษ์เทพ รุ่งเรือง พัฒนาการ จ.ปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นคณะกรรมการ “โครงการประกวดผ้าจังหวัดปทุมธานีและผ้าพื้นถิ่น”

โดยมี ผู้เข้าร่วมประกวด จำนวน 6 ราย ดังนี้ 1.รุ่งทิวาผ้ามัดย้อม 2.ผ้าใยบัวหลวงผสมพิลาเจน 3.ธันยนันท์ผ้ามัดย้อม 4.ผ้ามณีเจ้าพระยา 5.ผ้าถุงลายเถาลูกมะเดื่อ 6.ผ้าใยกล้วยบัวหลวง เข้าร่วมประกวดผ้าประจำจังหวัดและผ้าพื้นถิ่น ตามที่ จ.ปทุมธานี ได้ส่งเสริมการผลิตการพัฒนาและใช้ผ้าพื้นถิ่น ด้วยการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น และเทคโนโลยี ทรัพยากรใน จ.ปทุมธานี เพื่อให้เกิดมูลค่าและเป็นเอกลักษณ์ของ จ.ปทุมธานี ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 โดยใช้เส้นใยของกล้วยผสมกับเส้นด้าย ซึ่งเรียกว่า “ผ้าใยกล้วยบัวหลวง”และผ้าทอมัดหมี่ ลายดอกบัวและสายน้ำ ซึ่งเรียกว่า”ผ้ามณ๊เจ้าพระยา” และต่อมาในปีงบประมาณ พ.ศ.2563 กรมการพัฒนาชุมชน ได้แจ้งให้ทุกจังหวัดดำเนินงานตามโครงการ “สืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย
ดำรงไว้ในแผ่นดิน”

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนี พันปีหลวง ที่ทรงอนุรักษ์ ส่งเสริม และเชิดชูอัตลักษณ์คุณค่าผ้าไทย ทำให้ผ้าไทยคงอยู่คู่แผ่นดิน และเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการ OTOP โดยกรมการพัฒนาชุมชน ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนโครงการดังกล่าว ให้ประสบผลสำเร็จ และเพื่อเป็นการต่อยอดโครงการดังกล่าวอีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ผ้าไทยให้เป็นที่รู้จัก และเชิดชูเกียรติ แก่ผู้สืบทอดภูมิปัญญาไทย จ.ปทุมธานี

ภาพ/ข่าว สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม รายงาน

##พื้นที่โฆษณา

คลิกเลย -> https://t.youpik.in.th/t.DQji

ช้อปเลย: ฿359.00 -64% | กล้องติดรถยนต์2กล้อง กล้องติดรถยนต์กระจกกันแสงสะท้อน

ความละเอียดสูงระดับ1920x1080P แสดงผล4.3นิ้ว(จอด้านซ้าย) 170 องศา การบันทึกกว้างกล้องหน้า 170 องศา(เลนกล้องด้านขวา)และกล้องหลัง120องศา กล้องหลังมาพร้อมกับLED 4ดวง รองรับเมนูภาษาไทยทำให้การตั้งค่าและการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆสามารถตั้งค่าได้ง่ายๆ รองรับ Micro SD Card สูงสุด 32 GB WDR:ฟังก์ชั่นปรับแสงสว่างอัตโนมัติไม่ว่าจะที่แสงจ้าหรือแสงน้อยก็ทำให้ภาพทีได้ดูคมชัดสมจริงรายละเอียดได้ครบ G-Sensor : ล็อกไฟล์อัตโนมัติ เมื่อเกิดแรงสั่นสะเทือน หรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับรถ หมดกังวลเรื่องไฟล์เหตุการณ์สำคัญจะถูกลบ หรือบันทึกทับไป Loop Recording : บันทึกวีดีโอ แบบหมุนวน เมื่อพื้นที่จัดเก็บเต็ม กล้องจะบันทึกไฟล์วีดีโอใหม่ ทับไฟล์เดิมไฟล์แรกสุด ทำให้บันทึกได้อย่างยาวนาน ไม่ต้องกลัวว่า พื้นที่จัดเก็บจะเต็ม Motion Detection : โหมดตรวจจับการเคลื่อนไหว เมื่อมีวัตถุผ่านหน้ากล้อง กล้องจะเริ่มบันทึก

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.