ศุกร์. พ.ค. 10th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

พังงา ด่วน…พบภาพเขียนสีโบราณชุดใหม่ในอุทยานฯอ่าวพังงา เตรียมประสานผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบ (มีคลิป)

1 min read

วันที่ 24 กรกฎาคม 2563 นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ได้ออกปฏิบัติการร่วมกับชุดสายตรวจส่วนกลาง อุทยานฯอ่าวพังงา ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถ้ำเพชรปะการัง เกาะทะลุ บ้านสามช่องเหนือ ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา และพบภาพเขียนสีโบราณมีลักษณะคล้ายคลึงกับภาพเขียนสีโบราณที่เคยพบหลายจุดในอ่าวพังงาและใกล้เคียง กำลังรอประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการร่วมสำรวจต่อไป

นายศรายุทธ ตันเถียร กล่าวว่า ภาพเขียนสีภายในอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาเท่าที่พบในปัจจุบันมีอยู่ 4 จุดด้วยกันประกอบด้วย บริเวณเขาพระอาดเฒ่า เขานาค เขาระย้า และเขาเขียน แต่มีเพียงเขาเขียนจุดเดียวเท่านั้นที่อยู่ในเส้นทางท่องเที่ยวของอุทยานฯ ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นภาพวาดโดยนักเดินเรือสมัยโบราณที่แวะมาจอดพักหลบมรสุม ซึ่งกรมศิลปากรได้ทำการ ศึกษาว่ามีอายุไม่ต่ำกว่า3,000 ปี

ภาพ/ข่าว อโนทัย งานดี พังงา

พื้นที่โฆษณา

คลิกเลย -> https://t.youpik.in.th/t.Be6d
ช้อปเลย: ฿1,689.00 -43% | ระบบนำทาง GPS จอติดรถยนต์ ในรถยนต์ 10.1 นิ้ว Android

-วิทยุ (FM);-สนับสนุนการอ่านดิสก์ U (เสียง/วิดีโอ/ภาพ);-ฟังก์ชั่นบลูทูธ;-เอาท์พุทเสียง RCA สามารถซับวูฟเฟอร์ของเล่นเชื่อมต่อกัน;-สนับสนุนฟังก์ชั่นการป้อนข้อมูลมุมมองด้านหลัง-อินพุตวิดีโอและเอาต์พุตวิดีโอ-ฟังก์ชั่นการเรียนรู้ของต้นฉบับพวงมาลัย;-สนับสนุนการป้อนข้อมูลวิดีโอกล้องติดรถยนต์;-การเชื่อมต่อ WiFi;-นำทาง GPS;-การเชื่อมต่อโทรศัพท์ในรถยนต์ (สำหรับโทรศัพท์ Android/iPhone);-สามารถติดตั้ง APP.

#ตัวรับสัญญาณแบบเสตอริโอ

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.